Thương Hiệu

Email vẫn sống trong thời đại MXH, nhắn tin miễn phí

Dù thích hay “ghê tởm” email, hình thức liên lạc này vẫn tồn tại một cách mạnh mẽ và không dễ gì biến mất. Theo khảo sát mới đây, email vẫn là “bức tường thành” khó có thể vượt qua tại nơi làm việc.Bất chấp sự phổ biến của tin nhắn tức thời, mạng xã hội, email chính là công cụ liên lạc đứng đầu bảng tại các công

Dù thích hay “ghê tởm” email, hình thức liên lạc này vẫn tồn tại một cách mạnh mẽ và không dễ gì biến mất. Theo khảo sát mới đây, email vẫn là “bức tường thành” khó có thể vượt qua tại nơi làm việc.

Bất chấp sự phổ biến của tin nhắn tức thời, mạng xã hội, email chính là công cụ liên lạc đứng đầu bảng tại các công ty và không ngừng phát triển tầm quan trọng trong 5 năm tới.

Trong khảo sát trực tuyến với sự tham gia của 400 nhân viên Mỹ, gần một nửa cho biết họ tin lượng sử dụng email trong công việc sẽ tăng lên trong tương lai. Hơn 90% thừa nhận họ kiểm tra email cá nhân khi làm việc và 87% lại xem email công việc ngoài giờ làm.

“Email đang và sẽ duy trì là viên gạch móng cho văn hóa công sở”, Kristin Naragon, Giám đốc Giải pháp email toàn cầu tại Adobe Systems, người thực hiện khảo sát, nhận định. “Nhiều công ty muốn phá vỡ truyền thống bằng các công cụ làm việc nhưng email sẽ không đi đâu cả”.


Các nhân viên trả lời câu hỏi ước tính họ dành 6,3 tiếng/ngày để kiểm tra email, trong đó 3,2 tiếng cho email công việc và 3,1 tiếng cho email cá nhân. Bà Naragon cho rằng người Mỹ luôn lo lắng về việc phải giữ liên lạc nên họ xem email mọi lúc, mọi nơi.

Gần 80% nói họ kiểm tra email trước khi đến văn phòng, 30% kiểm tra khi còn trên giường vào buổi sáng. Một nửa còn “ngó nghiêng” hộp thư đến dù đang trong kỳ nghỉ. Với đối tượng từ 18 đến 34 tuổi, tỉ lệ còn cao hơn, với 45% mở email ngay khi thức giấc, hơn 1/4 vừa lái xe vừa xem email. Thậm chí, họ nghiện email tới mức một nửa không thể dùng nhà tắm mà quên kiểm tra email.

Khi được hỏi về vấn đề phiền nhiễu nhất mà email mang lại, 28% trả lời họ phải cuộn chuột nhiều mới đọc hết toàn bộ nội dung, gần 40% muốn nhận được ít email hơn.