Thương Hiệu

Cách xây dựng thương hiệu sản phẩm trực tuyến

Thương mại điện tử ra đời, kinh doanh trực tuyến trở thành trào lưu được nhiều người hưởng ứng. Một vấn đề cũng nảy sinh theo, đó là việc tạo dựng thương hiệu trực tuyến như thế nào? Sau đây là một số bí quyết tạo dựng thương hiệu trực tuyến tham khảo từ cộng đồng kinh doanh online MuaBanNhanh

Kể câu chuyện thương hiệu

Theo khảo sát từ MuaBanNhanh, 61% khách hàng cảm thấy có cảm tình và có xu hướng mua các sản phẩm ẩn chứa những nội dung hấp dẫn. Đây là một nguyên nhân vì sao hiện nay các thương hiệu đua nhau nhảy vào cuộc đua tiếp thị nội dung – content marketing.

Vậy làm thế nào để nội dung của thương hiệu trở nên nổi bật giữa vô số các nội dung tiếp thị đang lan tràn trên thị trường? Đặc biệt trong thời đại mà xu hướng kinh doanh trực tuyến đang lên ngôi hiện nay, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm để bán hàng hiệu quả trong môi trường kinh doanh thương mại điện tử đầy cạnh tranh sẽ còn quan trọng hơn bao giờ hết. Điều chúng ta cần chính là những câu chuyện để xây dựng những thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn.

Với nền tảng công nghệ hiện nay, một câu chuyện có thể chạm đến trái tim khách hàng chắc chắn sẽ mang đến thành công rực rỡ cho thương hiệu. Những người làm Marketing nhận ra rằng: Câu chuyện thương hiệu – truyền tải thông điệp tiếp thị thông qua hình thức kể một câu chuyện hay là cách thức nhanh nhất để khách hàng ghi nhớ thương hiệu và xây dựng mối quan hệ khăng khít với họ.

Câu chuyện thương hiệu - Brand Story là gì?

Câu chuyện thương hiệu đơn giản là câu chuyện kể về chính thương hiệu sản phẩm của bạn: kể từ những ngày bạn ấp ủ về ý tưởng làm ra sản phẩm hiệu quả và hữu ích cho người tiêu dùng, quá trình bạn đeo đuổi mục tiêu, cho đến lúc nó phát triển thành công và rực rỡ như hôm nay.

Cũng giống như trong sách báo, phim ảnh vậy, khi bạn kể những câu chuyện hấp dẫn, lôi cuốn thì tự khắc khách hàng sẽ ghi nhớ bạn là ai, nhận diện được thương hiệu sản phẩm của bạn. Quan trọng hơn, bạn sẽ nhận được sự đồng cảm và quan tâm từ khách hàng tới thương hiệu như những người bạn thân thiết.

▶▶▶ Xem thêm: Thương hiệu trên sàn thương mại điện tử

Cách để kể câu chuyện thương hiệu thật thuyết phục?

Tăng lượng đánh giá tốt cho sản phẩm

Những đánh giá tốt về sản phẩm mà bạn cung cấp từ khách hàng chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp bạn xây dựng được thương hiệu sản phẩm trên môi trường kinh doanh trực tuyến. Chính vì thế, tăng lượng đánh giá tốt cho sản phẩm là điều bạn nên quan tâm để có thể thực hiện mục tiêu xây dựng thương hiệu sản phẩm trực tuyến của mình. Sau đây là một số mẹo để bạn tham khảo:

▶▶▶ Đừng bỏ qua: Các kênh Digital Marketing phù hợp để phát triển cho ngành thương mại điện tử

Tiếp thị influencer

Internet bùng nổ, mạng xã hội lên ngôi cũng là lúc những lời truyền miệng khen – chê dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu hay doanh nghiệp lan nhanh hơn gió vào nhà trống. Như một lẽ tự nhiên, người tiêu dùng có xu hướng tin vào các đề xuất từ ​​bên thứ ba hơn là từ chính thương hiệu hay doanh nghiệp. Chính vì vậy, tiếp thị influencer (được hiểu là tiếp thị thông qua người ảnh hưởng) thực sự hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm trực tuyến.

Hiệu quả của tiếp thị influencer là không thể phủ nhận, bởi thông điệp được chia sẻ của influencers có độ tin cậy cao hơn các quảng cáo của thương hiệu. Khi bạn kết hợp với những người ảnh hưởng, thương hiệu không chỉ hưởng lợi từ lượng fan “khủng” của họ mà còn là khách hàng mục tiêu đến từ mạng lưới bạn bè của fan nữa. 

Tiếp thị influencer - Influencer Marketing đang được các chuyên gia tiếp thị hàng đầu dự báo sẽ trở thành tâm điểm trong thời gian ngắn sắp tới bởi những tác dụng tiếp thị thật sự hiệu quả. Influencer hoàn toàn có khả năng điều hướng lưu lượng truy cập tới website, tăng mức độ nhận diện trên mạng xã hội hay bán sản phẩm thông qua những thông tin hay câu chuyện về trải nghiệm của bản thân.

Duy trì tương tác mạng xã hội

Khi mạng xã hội trở thành xu hướng của toàn cầu với những trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter thì nó cũng trở thành đối tượng được dân marketing chú ý tới và là một trong những cách thức hiệu quả để bạn xây dựng thương hiệu sản phẩm trực tuyến.

Marketing cũng như duy trì sự tương tác qua mạng xã hội như quảng cáo trên facebook đã không còn xa lạ, nó được xem như là công cụ giúp nhà bán hàng tương tác hiệu quả với khách hàng của mình. Thông qua mạng xã hội, nhà bán hàng còn có thể thông báo thông tin sản phẩm mới, giải đáp thắc mắc khách hàng, các chương trình khuyến mãi,......

Nhờ việc sáng tạo phương thức, content phù hợp, chọn lựa đúng kênh Social dựa trên cơ sở hiểu insight khách hàng mục tiêu của mình, luôn duy trì tương tác với khách hàng, các chiến dịch truyền thông xã hội có thể biến thương hiệu của bạn trở nên gần gũi và sống động hơn bao giờ hết. 

Bên cạnh đó, các mạng truyền thông xã hội ngày càng đóng vai trò to lớn trong việc dẫn dắt người dùng đến với website bán hàng của bạn. Việt Nam hiện có hơn 60 triệu người dùng mạng xã hội và đây thực sự trở thành một cơ hội tuyệt vời cho ai biết nắm bắt cách tiếp thị qua mạng xã hội và duy trì sự tương tác với khách hàng để nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm của mình.

Viết blog hữu ích

Chiến lược viết Blog hữu ích hiệu quả cho mọi thị trường ngách cũng là một phương pháp giúp bạn tăng sự nhận diện thương hiệu sản phẩm trực tuyến của mình. Bạn có thể tham khảo một số cách xây dựng thương hiệu sản phẩm với việc viết blog hữu ích sau