SEO (Search Engine Optimization)
Thông thường, người dùng sử dụng các kênh tìm kiếm phổ biến để tìm kiếm những thông tin về mặt hàng họ muốn hầu hết trên nền tảng Internet và họ khám phá những chủ đề sản phẩm ở trên website tìm kiếm là chủ yếu. Chính vì vậy, website bán hàng của bạn cần được tối ưu tốt và kết quả hiện ra ở đầu trang tìm kiếm sẽ rất tuyệt vời.
Một doanh nghiệp khi thực hiện những chiến dịch Marketing đều mong muốn mang về những lượt Traffic tự nhiên từ khách hàng. Các kênh tiếp thị mang về lượng truy cập tự nhiên nhất đến từ khách hàng hầu hết đến từ trang web của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo hay DuckDuckGo.
SEO là công cụ digital marketing tuyệt vời cho mọi ngành hàng. Các doanh nghiệp thương mại điện tử cần tập trung để tối ưu trên các thanh tìm kiếm và đây là việc cần phải hết sức chú trọng. Theo khảo sát của MuaBanNhanh, người dùng có xu hướng 85% mua hàng dựa vào những cú click tìm kiếm trên mạng, điều đó thấy được lượng truy cập tự nhiên là một trong các kênh digital marketing tuyệt vời để đánh vào khách hàng.
Email Marketing
Email Marketing là một công cụ tuyệt vời để nhãn hàng tập trung và chứng tỏ sự quan tâm của mình tới khách hàng, đồng thời gia tăng được lượng người dùng truy cập vào website của mình. Kênh Email Digital Marketing bao gồm tất cả những lượt truy cập xuất phát từ những thư email gửi khách hàng và chính lượt truy cập đó tạo ra được lượng truy cập và chuyển đổi từ online sang offline. Những email này có thể là một phần của:
- Chiến dịch email quảng cáo
- Chiến dịch email được kích hoạt
- Chiến dịch email giao dịch
Một trong những điều cần làm đối với Email Marketing này là phát triển danh sách email của mình. Hãy nhớ rằng thị trường khách hàng của ngành thương mại điện tử rất lớn và mỗi khách hàng có nhu cầu riêng, chính vì vậy việc phân đoạn email là cách hữu hiệu để biến kênh email trở thành một kênh digital marketing hữu ích đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.
▶▶▶ Xem thêm: Thương hiệu trên sàn thương mại điện tử
Paid Search (Quảng cáo có trả phí)
Paid Search là kênh digital marketing cực kỳ hiệu quả bao gồm tất cả lượng truy cập website bán hàng đến từ những quảng cáo trả tiền trên những thanh công cụ tìm kiếm. Nó được gọi là Marketing công cụ tìm kiếm (SEM), hoặc trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Chiến dịch có thể thu hút về lượng truy cập rất lớn và chủ yếu được chạy trên hai nền tảng chính là Google Adwords và Bing Ads.
Hầu hết các trang web thương mại điện tử tăng doanh số, doanh thu bằng cách thúc đẩy lượng truy cập từ những tìm kiếm có trả phí. Đây là một kênh digital marketing đem lại những tiện ích rất lớn và tập trung vào việc khởi chạy những tính năng như Google Shopping Campaigns và Bing Product Ads. Những tiện ích từ kênh này giúp tạo ra lợi tức đầu tư tốt nhất cho các công ty làm về ngành thương mại điện tử, nhất là trong bối cảnh thị trường đang phát triển và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn.
▶▶▶ Xem ngay: Cách xây dựng thương hiệu sản phẩm trực tuyến
Social Media (Truyền thông xã hội)
Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng đông hơn, nhất là các trang mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, Snapchat, tumblr, Zalo. Vì vậy, trong các kênh digital marketing thì Social Media là một kênh tiếp thị đem lại hiệu quả cao hơn cả vì độ tiện dụng cũng như những “quyền năng” mà nó đem lại cho các Marketer.
Trong vài năm trở lại đây, trong xu thế kinh doanh chung của toàn cầu, các doanh nghiệp thương mại điện tử ngày càng nhiều tại thị trường Việt Nam, hơn thế nữa tiềm năng đến từ ngành này là rất hấp dẫn. Tuy các mạng xã hội luôn gây khó dễ với các doanh nghiệp thương mại điện tử thế nhưng với một nền tảng công cụ quảng cáo tuyệt vời cùng với đó là số lượng lớn người dùng như Facebook hay Instagram thì chẳng lý do gì mà các doanh nghiệp lại không tận dụng. Một số quảng cáo phổ biến trên nền tảng mạng xã hội như:
- Quảng cáo trên Facebook
- Quảng cáo trên Instagram
- Quảng cáo trên Pinterest
- Quảng cáo trên Twitter
Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Content Marketing luôn là một kênh digital marketing thu lại được hiệu quả cao và đánh sâu vào tâm trí của khách hàng. Có thể thấy xu hướng hiện tại của Marketing là nội dung, chỉ có nội dung mới có thể khiến người đọc cảm thấy thuyết phục và có cái nhìn chuẩn xác nhất. Đối với ngành thương mại điện tử thì nội dung cung cấp những giá trị hữu ích sẽ có thể thu lại lượng truy cập đáng kể hoặc có thể giúp doanh nghiệp đẩy lượng truy cập của khách hàng đến website bán hàng của họ.
Người dùng thường có xu hướng tìm kiếm trên Internet rất lớn, vì vậy những nội dung hướng dẫn mua, hướng dẫn sử dụng... sẽ thu hút được khách hàng rất nhiều và có thể được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Content Marketing trong ngành E-commerce được sử dụng nhiều với kênh Inbound Marketing, chính là một phương thức “đánh tâm lý” vào khách hàng gián tiếp nhưng lại rất hiệu quả, đặc biệt là với một ngành đặc thù và có tính cạnh tranh cao như thương mại điện tử.