Giá xe Subaru Forester
Giá xe Subaru Forester, 104, Thương Hiệu, Minh Thiện, Chuyên trang Thương Hiệu, 24/08/2016 15:26:05
Xe ôtô Subaru Forester - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh
Đánh giá Subaru Forester 2016 - Kẻ phá đám xe sang
Khác với các mẫu Forester lắp tại Malaysia (dành cho thị trường Malaysia và Thái Lan), Forester 2016 tại Việt Nam là bản 2.0XT được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và mang trên mình động cơ mạnh mẽ hơn với hệ thống turbo. Bên cạnh phiên bản 2.0XT có giá bán 1,666 tỷ đồng này, Subaru Việt Nam vẫn tiếp tục phân phối phiên bản 2.0i-L với giá bán rẻ hơn là 1,445 tỷ đồng.
Trên thực tế thì ngay từ khi giới thiệu Subaru Forester thế hệ mới tại Việt Nam vào năm 2013, Subaru Việt Nam cũng đã phân phối bản 2.0XT với động cơ boxer tăng áp, hộp số vô cấp CVT, hệ thống dẫn động bốn bánh Symmetrical AWD kèm chế độ X-Mode, và phiên bản Forester 2016 đơn thuần là một bản nâng cấp (facelift). Nhưng các công nghệ trên Subaru Forester 2.0XT vẫn còn đầy hấp dẫn và giữ nguyên giá trị. Xedoisong.vn đã có cuộc trải nghiệm với phiên bản 2.0XT và nhận định rằng, đây là mẫu crossover 5 chỗ của Nhật có tính năng vận hành ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay.
Một trong những đặc điểm công nghệ đáng chú ý và nổi bật nhất của Subaru đó là động cơ đối xứng phẳng Boxer. Hiện tại, trong ngành công nghiệp chỉ có Porsche và Subaru còn sử dụng công nghệ động cơ này. So với động cơ xi lanh thẳng hàng hoặc chữ V thì động cơ đối xứng phẳng ổn định, ít rung và có trọng tâm thấp hơn. Subaru Forester 2.0i-L cũng dùng động cơ Boxer 2.0 nhưng là phiên bản nạp tự nhiên. Với bộ tăng áp, Forester 2.0XT 2016 có công suất cực đại 241 mã lực, tức cao hơn bản 2.0i-L tới gần 100 mã lực. Đây là lý do lớn nhất khiến phiên bản Forester 2.0XT đắt hơn Forester 2.0i-L tới hơn 200 triệu đồng.
Hộp số được sử dụng trên Forester 2.0XT là hộp số tự động vô cấp CVT Lineartronic có 3 chế độ vận hành gồm Intelligent (I), Sport (S) và Sport Sharp (S#), tuy nhiên Subaru vẫn giả lập 8 cấp số cho loại hộp số này để tạo ra tính năng sang số bằng tay với lẫy chuyển số bố trí sau vô lăng. Kết hợp với động cơ boxer và hộp số CVT là hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian đối xứng chủ động Symmetrical AWD, được điều khiển bởi hệ thống VDC và chế độ X-Mode, tất cả đều là các công nghệ mới nhất của Subaru vào thời điểm hiện tại.
Một điểm thú vị của Subaru Forester 2.0XT đó là sự hiện diện của đồng hồ tăng áp và độ mở của bướm ga trên màn hình đa năng. Mỗi khi đạp mạnh chân ga, độ mở của bướm ga biểu thị sự thay đổi từ 0 lên 100% và áp suất của bộ tăng áp cũng thay đổi từ -1 lên giá trị cực đại theo hai hình thức kỹ thuật số và analog, tạo nên cảm giác thể thao khác lạ cho người lái. Đây là đặc tính mà không có nhiều mẫu xe sử dụng động cơ turbo được trang bị, kể cả các mẫu xe sang của Đức.
Không chỉ ấn tượng với động cơ và hệ thống truyền động, Forester 2.0XT 2016 sử hữu một hệ thống treo rất đáng chú ý. Hãng xe Nhật cho biết là khi nâng cấp Forester thế hệ mới, họ đã cải tiến hệ thống treo để tạo ra sự thoải mái tối đa và tăng khả năng vận hành. Theo đó, độ cứng của lò xo giảm chấn phía trước tăng 10%, phía sau tăng 20%. Ngoài hệ thống treo, sườn xe cũng được gia cố để đảm bảo khả năng cách âm, cứng vững của toàn bộ thân xe. Quả thật bộ khung sườn và hệ thống treo của Forester mới thể hiện tính năng vận hành rất ấn tượng. Subaru Forester cho thấy sự đằm chắc, ổn định khi vào cua (một phần còn do trọng thấp của động cơ boxer) và tạo cảm giác thể thao, bám đường.
Kích hoạt chế độ X-Mode, màn hình đa năng phía trên bảng điều khiển chuyển sang hiển thị hệ thống dẫn động bốn bánh. Đưa xe vào bãi cát và đạp đa, Forester 2.0XT mạnh mẽ tăng tốc. Bất kỳ lúc nào các bánh xe có dấu hiệu trượt, sơ đồ hệ thống dẫn động trên màn hình sẽ lập tức chớp nháy cho thấy các hệ thống điện tử đã can thiệp để khóa hãm bánh quay trơn. Subaru Forester 2016 truyền động tới cả bốn bánh qua hệ thống Symmetrical AWD và được điều khiển bởi hệ thống kiểm soát động lực VDC (Vehicle Dynamics Control), việc có thêm chế độ X-Mode khiến Symmetrical AWD và VDC hoạt động dường như hoàn hảo hơn nhiều. Theo Subaru thì tính năng X-Mode giúp hệ thống Symmetrical AWD và VDC can thiệp nhanh hơn, sớm hơn và chính xác hơn.
Bên cạnh việc nâng cao khả năng phản ứng của hệ thống dẫn động 4 bánh và hệ thống VDC, chế độ X-Mode còn bổ sung cho Subaru Forester 2016 tính năng hỗ trợ đổ dốc. Kích hoạt X-Mode từ đỉnh dốc rồi thả phanh, bất kể con dốc cao thế nào, Forester sẽ hoàn toàn tự động đổ dốc, kiểm soát tốc độ xuống dốc bằng cách tự động hãm phanh mà người lái không cần can thiệp gì ngoài việc tập trung vào vô lăng.
Bản nâng cấp Subaru Forester 2016 không nhiều thay đổi về công nghệ cốt lõi, nhưng Subaru cũng đã nỗ lực làm mới mẫu xe này qua việc chỉnh sửa lại các đặc điểm thiết kế bên ngoài, bao gồm bộ lưới tản nhiệt với kiểu dáng lưới chuyển từ dạng lục giác thành dạng hình thoi, mâm xe được thay bằng loại nan kép, đèn hậu được chỉnh sửa thành hình chữ C, nhưng đáng kể nhất là phần nội thất rộng rãi, được thiết kế lại với sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 7 inch.
Về mặt tiện ích, Subaru Forester 2.0XT được trang bị rất đầy đủ, gồm ghế lái chỉnh điện nhớ 2 vị trí, camera lùi, hệ thống điều khiển hành trình, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh với tính năng khởi động bằng nút nhấn, ra vào xe không cần chìa và mở khóa xe bằng mã pin, cửa hậu đóng mở điện, dàn âm thanh cao cấp 8 loa hiệu Harman Kardon…
Và cuối cùng, một trong những ưu điểm nổi bật rất đáng được nhắc đến của Subaru Forester đó là tính năng an toàn. Mẫu crossover này được trang bị 7 túi khí, một loạt các hệ thống an toàn điện tử, kèm bộ khung thép gia cường bảo vệ người ngồi khi xảy ra va chạm. Tuy nhiên điểm khác lạ trong tính năng bảo vệ an toàn của Subaru Forester đó là việc hạn chế sự nguy hại của động cơ khi xảy ra va chạm trực diện. Với các loại động cơ chữ V hoặc I, khi tông trực diện, động cơ có thể bị ép vào cabin gây thương tích cho hành khách, nhưng hình dạng thấp, dẹp của động cơ boxer đối xứng phẳng kết hợp với cơ chế tách rời động cơ và hộp số, cho phép loại động cơ này bị đẩy xuống gầm để bảo vệ hành khách thay vì ép vào cabin khi xảy ra tai nạn.
Nếu buộc phải chọn cho Subaru Forester 2.0XT một đối thủ thì Mercedes-Benz GLC 250 4MATIC vừa ra mắt có vẻ như là đối gần nhất xét về nhiều mặt. Tuy nhiên, bản thân Subaru thường né tránh và hiếm khi nào quảng bá các sản phẩm của mình là những chiếc xe hạng sang, mà thường chỉ nói là dòng xe cao cấp, hướng đến nhóm khách hàng chú trọng tới các giá trị thực sự của chiếc xe, yêu cảm giác lái và thích trải nghiệm xe. Kiểu dáng thiết kế ôtô Subaru Forester cũng không thực sự bắt mắt, sành điệu và thời trang như các mẫu xe sang hào nhoáng, nhưng Forester vẫn đang âm thầm lôi kéo khách hàng từ “chiếu trên”. Đây hẳn là những khách hàng hiểu rõ các giá trị ngầm của thương hiệu Subaru, vốn chưa được biết đến một cách rộng rãi ở Việt Nam.
Giá bán các phiên bản của Subaru Forester
Giá các dòng xe Subaru Forester trên mạng xã hội MuaBanNhanh
Xét về mức giá, Subaru Forester 2016 thấp hơn một bậc so với các mẫu xe crossover hạng sang cùng kích thước đến từ Đức như Mercedes-Benz GLC 250 4MATIC (1,769 tỷ đồng), BMW X3 xDrive 2.0 (2,063 tỷ đồng), Audi Q5 (2,15 tỷ đồng), đồng thời lại cao hơn các mẫu xe cùng dòng đến từ Nhật như Honda CRV (1 tỷ đồng cho bản 2.0 và 1,16 tỷ đồng cho bản 2.4), Mazda CX-5 AWD 2.0 (1,09 tỷ đồng)… Sự chênh lệch về giá bán giữa “chiếu dưới” và “chiếu trên” là rất lớn, quanh 1 tỷ so với quanh 2 tỷ, nên cả Subaru Forester 2.0i-L và 2.0XT đều nằm lọt giữa hai “chiếu” này, nhưng với giá bán tới 1,666 tỷ đồng thì sẽ hợp lý hơn nếu xếp Forester 2.0XT 2016 vào “chiếu trên”. Tuy nhiên, việc đặt phiên bản 2.0XT vào “chiếu trên” không chỉ đơn thuần vì giá bán; các trang bị, công nghệ và tính năng vận hành nổi bật như vừa kể trên cho thấy mẫu xe này bỏ xa các đối thủ ở “chiếu dưới”, và hoàn toàn xứng đáng được xếp vào nhóm “chiếu trên”, đặt ngang hàng với các mẫu xe sang của Đức.
Với giá bán cụ thể như sau (cập nhật tháng 7/2016):
- Subaru Forester 2.0 IL: 1.428.000.000 VNĐ
- Subaru Forester 2.0 XT: 1.575.000.000 VNĐ
Subaru Forester 2.0XT nằm giữa “chiếu trên” là những chiếc crossover hạng sang của Đức như Mercedes-Benz GLC, Audi Q5, BMW X3, và “chiếu dưới” là các mẫu cùng kích thước đến từ Nhật như Honda CRV, Mazda CX-5… Tuy nhiên, tính năng của Forester 2016 thì hoàn toàn không kém những mẫu xe ở “chiếu trên”.
>> Xem thêm: Giá xe Subaru
5 yếu tố người mua xe hay nhầm tưởng
Có nhiều thông số mà các nhà sản xuất ô tô đưa ra chỉ mang tính tương đối nhưng người mua xe hơi lại tin nó là tuyệt đối.
Tìm mua xe ôtô Subaru Forester hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh
- Thời gian tăng tốc
Rất nhiều người cho rằng thời gian xe đạt tốc độ từ 0 đến 100 km/h càng ngắn thì chứng tỏ xe càng mạnh. Tuy vậy, điều này không hoàn toàn đúng. Các chuyên gia đánh giá xe cũng đã thừa nhận điều này trên website zeroto60times.com. Họ cho rằng, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ hoặc 200km/giờ không phải là con số khoa học chính xác.
Mặc dù cùng một chiếc xe nhưng qua nhiều lần thử nghiệm thì lại có những kết quả khác nhau. Thời gian tăng tốc của xe bị chi phối bởi nhiều yếu tố như khả năng bám đường của lốp, áp suất lốp, độ mòn của lốp, nhiệt độ không khí, độ ma sát mặt đường… và cuối cùng mới đến hiệu suất động cơ và tính khí động học. Chính vì vậy, không có con số chính xác về thời gian tăng tốc của xe.
- Hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định điện tử giết chết cảm hứng lái xe
Một số người quan niệm rằng những hệ thống hỗ trợ người lái như kiểm soát lực kéo TCS và hệ thống ổn định điện tử EPS sẽ phá hủy cảm giác cầm lái. Tuy vậy, quan niệm này là không chính xác vì thực chất TCS phối hợp cùng EPS giúp cho xe chạy ổn định khi gặp đường trơn hay vào những khúc cua, tạo điều kiện cho bạn yên tâm tận hưởng cảm giác cầm vô lăng.
Bạn sẽ không thể yên tâm tận hưởng cảm giác lái nếu như chiếc xe của mình không được trang bị các hệ thống hỗ trợ an toàn. Do đó, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và TCS, EPS là những công nghệ rất cần cho xe của bạn.
- Nạp khí cưỡng bức luôn luôn tốt hơn
Mặc dù đúng là nạp khí cưỡng bức, turbo- tăng áp sẽ giúp động cơ mạnh mẽ hơn nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nó luôn tốt. Thời gian qua, các nhà sản xuất ô tô sử dụng nạp khí cưỡng bức để tăng mã lực và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy vậy, đa phần các xe hiệu suất cao lại không chọn thiết bị nạp khí cưỡng bức vì turbo tăng áp luôn có hiện tượng trễ, không đảm bảo đáp ứng yêu cầu tăng tốc ngay lập tức khi xe qua những khúc cua trên đường đua. Đặc biệt, thiết bị này sẽ khiến trọng lượng phía trước của xe bị tăng lên. Đây là điều mà không một tay đua nào mong muốn. Bên cạnh đó, siêu tăng áp cũng khiến cho tác dụng tăng mã lực không còn khi động cơ xe đã đạt đến một tốc độ và nhiệt độ nhất định.
>> Xem thêm: Phụ tùng ôtô Subaru
- Mã lực rất quan trọng
Rất nhiều người cho rằng mã lực là đơn vị đại diện cho tốc độ và khả năng tăng tốc của xe ô tô. Tuy vậy, sự thật thì mã lực không phải là tất cả mà tỉ số mã lực/ trọng lượng mới thực sự ý nghĩa. Ví dụ: chiếc hàng không mẫu hạm Nimitz Class sở hữu 260.000 mã lực nhưng với có trọng lượng đến 97.000 tấn nên khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa của nó không được đánh giá cao. Trong khi đó, chiếc Concept 2&4 của Honda mới ra mắt sở hữu sức mạnh 212 mã lực và trọng lượng 405 kg lại có tỷ số công suất/mã lực tương đương với “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron. Bên cạnh đó, công suất và mô-men xoắn của động cơ cũng có vai trò nhất định của nó. Không phải xe cứ có công suất cao đã là tốt và phù hợp với bạn.
- Xe đời đầu tốt hơn
Nhiều người vẫn cho rằng các sản phẩm công nghệ đời đầu là tốt nhất. Do đó, họ quan niệm rằng các mẫu xe ô tô mới sản xuất trong giai đoạn gần đây được hỗ trợ điện, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, trang bị hộp số tự động…thì không chất lượng bằng xe đời cũ. Tuy vậy, vô số các tiến bộ kỹ thuật trong thời gian gần đây đã khiến cho những chiếc xe không chỉ an toàn hơn, hiệu quả hơn mà còn bền hơn và mang lại cho người dùng cảm giác lái thú vị hơn.
Nguồn: https://giaxeoto.muabannhanh.com/gia-xe-subaru-forester-1703.html
Giá xe Subaru Forester, 104, Thương Hiệu, Minh Thiện, Chuyên trang Thương Hiệu, 24/08/2016 15:26:05